การออกแบบงานกราฟิกใด ๆ ย่อมมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่แตกต่างกันไป ลักษณะเฉพาะของงานหรือเงื่อนไขต่าง ๆของงานและวิธีการดำเนินงานต้องสอดคล้องกับปัจจัยทุกด้านในการสร้างงานออกแบบจึงควรศึกษาถึงองค์ประกอบสำคัญ ๆ หลาย ๆ ด้าน แนวทางในการคิดงานกราฟิก จะแปรเปลี่ยนไปตามลักษณะของสื่อหรืองานแต่ละประเภทโดยสามารถจัดหมวดหมู่ได้ดังนี้
1. งานกราฟิกบนสื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์
2. งานกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์
3. แผ่นป้ายโฆษณาหรือโปสเตอร์
4. เครื่องหมายสัญลักษณ์
2. งานกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์
3. แผ่นป้ายโฆษณาหรือโปสเตอร์
4. เครื่องหมายสัญลักษณ์
5. แผ่นพับ
6. แผ่นปลิว
7.บัตรเชิญ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น